Lỗi hỏng phớt máy bơm là lỗi rất hay gặp trong quá trình sử dụng máy bơm. Lỗi này xảy ra có dấu hiệu như thế nào? nguyên nhân là do đâu? cách khắc phục như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết sau để có kết quả kiểm tra!

Dấu hiệu hỏng phớt máy bơm Wilo

+ Bơm không lên được nước mồi

+ Không hút được nước, nước vào nhưng bị mất nước

+ Có nước chảy ra ở phần nối động cơ với buồng bơm

Những hiện tượng này gặp khá phổ biến.

Nguyên nhân hỏng phớt máy bơm Wilo

+ Tuổi thọ của phớt giảm

+ Để bơm chạy lâu trong tình trạng không có nước: Bơm chạy khô lâu khiến cho bề mặt tiếp xúc giữa phần tĩnh với phần động sinh nhiệt làm vỡ cấu trúc phớt và phớt bị hư hỏng.

+ Máy bơm bị rung lắc: Có nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng bơm bị rung, chủ yếu vẫn là do sự mất cân bằng bơm, bơm bị lệch trục, hay bơm có điểm hoạt động ở quá xa so với điểm hiệu suất cao nhất. Bơm bị rung lắc sẽ làm cho phớt nhanh bị hư hỏng.

+ Vật liệu phớt  không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật

+ Va đập mạnh khớp nối vào trục bơm: Mặt phớt cơ khí là bộ phận khá yếu, “nhạy cảm” với tác động mạnh. Đập mạnh khớp nối lên trục bơm có thể làm hỏng phớt cơ khí.

 

 

Biện pháp khắc phục lỗi hỏng phớt máy bơm Wilo

* Sử dụng máy bơm đúng theo nguyên lý hoạt động nhà sản xuất đưa ra.

* Lắp đặt máy bơm đúng cách, đặt máy bơm ở nơi có độ khô ráo cũng như mặt phẳng cứng tránh làm rung máy bơm khi hoạt động.

* Chọn mua máy bơm đúng với mục đích sử dụng. Vì phớt máy bơm nước chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều bộ phận khác trong máy bơm.

* Đối với những nơi máy bơm bắt buột phải chạy 24/24. Thì bạn nên lắp đặt 2 máy bơm chạy luân phiên kết hợp tủ điện điều khiển để hạn chế thời gian làm việc của máy bơm. Giúp máy bơm của bạn cho ra hiệu suất tốt hơn và khi xảy ra sự cố sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt của bạn.

* Bảo trì, vệ sinh phớt bơm định kỳ: Sử dụng lâu ngày, phớt bơm có thể sẽ bị đóng cặn do dầu nhớt hoặc có bụi bẩn bám vào. Do đó, bạn nên thường xuyên tháo rời, kiểm tra và vệ sinh cho phớt bơm. Hơn hết là tra dầu mỡ cho cốt đúng cách để máy bơm nước luôn hoạt động trong điều kiện tốt nhất.

 

 

Cường Thịnh Vương - Địa chỉ tin cậy sửa chữa thay phớt máy bơm Wilo

Nếu lỗi nặng khách hàng không thể sửa chữa có thể liên hệ với Cường Thịnh Vương để có cách sửa chữa tiết kiệm nhất

Cường Thịnh Vương là đơn vị chuyên thi công sửa chữa, bảo dưỡng bơm cho các dự án. Chúng tôi có kinh nghiệm lâu năm trong ngành máy bơm, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sửa chữa máy bơm nước tại thị trường Miền Bắc.

Với các máy bơm nước bị hỏng phớt, Cường Thịnh Vương sẽ có kỹ thuật đến tận nơi để xem xét và sửa chữa giúp bạn. Phớt bơm được thay chúng tôi đảm bảo là hàng chính hãng, đúng yêu cầu kỹ thuật, uy tín chất lượng. Với chế độ bảo hành lên tới 12 tháng và dịch vụ hậu mãi chắc chắn sẽ làm Quý Khách hàng hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ sửa chữa máy bơm nước tại Cường Thịnh Vương.

 

 

Mọi thắc mắc liên quan đến các sự cố xảy ra với máy bơm nước, quý khách vui lòng liên hệ chúng tôi theo:

Hotline: 0989 490 236 / 0936 995 663 / 0975 135 635 để được hỗ trợ kỹ thuật nhanh nhất.