Máy bơm khuấy là thiết bị được sử dụng rộng rãi trong hệ thống xử lý nước thải, nó đóng vai trò quan trọng giúp khuấy trộn nước thải tạo một môi trường không gây lắng đọng, đồng nhất các thành phần có trong nước thải, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để vi sinh vật kỵ khí, thiếu khí hoặc hiếu khí phát triển.

Ứng dụng thực tế của máy bơm khuấy

Trong cuộc sống sinh hoạt và sản xuất hiện đại như hiện nay thì máy bơm khuấy được ứng dụng vào rất nhiều việc trong cuộc sống, không chỉ được ứng dụng để xử lý chất thải công nghiệp mà thiết bị này cũng được sử dụng nhiều trong các hoạt động dân dụng và nông nghiệp.

Có thể kể đến một số ứng dụng cụ thể như sau:

- Sử dụng trong hệ thống xử lý nước thải chuyên dụng.

- Được dùng để xử lý bùn trong ao, hồ và dùng để bơm bùn đặc ở sông, đồng ruộng.

- Dùng để xử lý nước thải trong các khu công nghiệp, nước thải sinh hoạt ở các khu dân cư. 

- Ứng dụng rộng rãi trong nông nghiệp như chăn nuôi thủy, hải sản, chăn nuôi.

- Dùng để bơm bùn thải trong các trang trại.

- Là thiết bị không thể thiếu trong các công trình xây dựng, dùng để hút hố móng.

- Ngoài các ứng dụng để bơm hút, xử lý chất thải thì máy khuấy bùn còn được ứng dụng để khuấy trộn bùn loãng, bùn đặc trong ngành công việc làm gốm từ đó giúp tăng năng suất và chất lượng của sản phẩm.

 

 

Cơ chế hoạt động của máy bơm khuấy

Dòng máy bơm khuấy vận hành bằng mô tơ điện và có sự kết hợp của bộ phận cánh quạt máy trộn. Được lắp ghép một cách trực tiếp, thông qua bộ giảm tốc hành tinh. 

Bộ phận cánh quạt sẽ quay làm cho lượng chất lỏng được hoạt động liên tục. Giữ cho các chất rắn không lắng đọng. Máy thường sẽ được lắp theo hệ thống đường ray để thuận tiện hơn cho việc lấy máy khuấy ra để bảo trì. 

Những vấn đề thường gặp của máy bơm khuấy

Bởi đặc thù là được thả chìm dưới nước cho nên cách thức vận hành của các dòng máy bơm khuấy chìm cũng khá khắt khe và dễ dàng xảy ra sự cố hơn và phải nói đến các vấn đề sau: 

- Khi đóng điện các máy sẽ có tiếng kêu.

- Khi vận hành máy sẽ tiêu thụ mất nhiều điện năng hơn thông thường. 

- Máy vẫn hoạt động bình thường nhưng không lên nước hoặc là lên yếu. 

- Công suất hoạt động của máy không đủ áp lực để phục vụ cho việc đẩy nước. 

- Máy khuấy đột nhiên bị dừng khi vẫn đang hoạt động. 

Vì thế cần phải kiểm tra thường xuyên và định kỳ các máy bơm để có thể phát hiện kịp thời những lỗi mà máy bơm có thể gặp phải để có kế hoạch lên phương án bảo dưỡng, sửa chữa máy bơm.

 

 

Đơn vị sửa chữa máy bơm uy tín tại Hà Nội

Cường Thịnh Vương nhận sửa máy bơm khuấy, máy bơm công nghiệp, bơm PCCC, bơm nước thải, bơm tăng áp,... của tất cả các hãng như: STAC, Pentax, Ebara, Mastra, Mitsuky, Vertix, Sealand, Shimge, Tohatsu, Tsurumi,... Chúng tôi cam kết toàn bộ các linh kiện, phụ kiện thay thế đều là hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng hoạt động tốt nhất của bơm sau khi sửa chữa. Thời gian sửa chữa nhanh chóng và chế độ hậu mãi.

Đến với Cường Thịnh Vương, quý khách sẽ được tư vấn những phương pháp để sử dụng máy bơm an toàn, vận hành bơm hiệu quả, chọn và lắp đặt bơm tối ưu nhất.

Để được hỗ trợ kỹ thuật, quý khách vui lòng liên hệ chúng tôi theo:

Email: maybomnuoc24h@gmail.com 

Hotline/Zalo: 0975 135 635 - 0989 490 236 - 0936 995 663