Những sự cố thường gặp của máy bơm nước

Máy bơm nước dù cho có tốt đến mấy sau một thời gian dài hoạt động vẫn sẽ gặp phải một số sự cố. Vậy những sự cố nào mà các máy bơm thường gặp phải, và cách khắc phục như thế nào, quý khách hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Một số lỗi cơ bản của các máy bơm như sau

*** Động cơ máy bơm bị rò điện

- Nguyên nhân:  ở chỗ nối dây, dây cuốn động cơ bị chạm vỏ do hư hỏng cách điện. Ngoài ra do dây cuốn động cơ bị ẩm hoặc nước chảy vào cũng có những biểu hiện tương tự.

- Biện pháp khắc phục: Bạn cần tháo vỏ và sấy khô cuộn dây hoặc kiểm tra bọc lại chỗ nối.

*** Có tín hiệu điện vào máy bơm nhưng máy bơm vẫn không chạy

- Nguyên nhân và cách khắc phục:  Điện áp nguồn quá yếu, cần phải tăng điện áp. Tụ điện trong mạch cuộn dây phụ của dây quấn động cơ bị hỏng; cách khắc phục: nên thay tụ khác. Cánh máy bơm bị kẹt, hỏng, vỡ hoặc do nguồn nước tạo cặn bám trên bề mặt cánh bơm. Để khắc phục hiện tượng này cần phải kiểm tra, vệ sinh lại cánh và nếu cần thì phải thay cánh máy bơm khác. Hoặc cũng có thể do ổ bi động cơ bị mài mòn gây lệch trục cánh bơm động cơ làm cho cánh bơm roto cọ sát với buồng bơm; trường hợp này cần phải thay lại ổ bi và lắp lại các khớp nối giữa các bộ phận của máy bơm.

*** Máy vẫn chạy nhưng lại không có nước chảy ra

+ Nguyên nhân: Do không có nước ở đầu vào ống hút hoặc do nguồn nước bị cạn. Cũng có thể do mất nước mồi do van 1 chiều không kín, bị tắc nghẽn hoặc là gãy ống hút. Nếu để máy chạy không có nước trong tình trạng lâu sẽ gây ra hiện tượng cháy máy bơm.

+ Cách khắc phục: Nên kiểm tra lại nguồn nước, xả hết không khí đọng trong buồng bơm và mồi lại nước cho máy bơm. Nếu miệng ống hút bị tắc hoặc gãy, cần phải kiểm tra lại ống hút để có thể kịp thời sửa chữa, thay thế.

*** Máy bơm nước chạy có tiếng ồn, nước vẫn bơm ra bình thường và đầu bơm không bị nóng

+ Nguyên nhân: Do bị khô mỡ bôi trơn ở bi, bi bị mòn hoặc do có nước lọt vào

+ Khắc phục: Vệ sinh rồi bôi dầu lại cho ổ bi, nếu bi bị mòn cần phải thay lại

*** Động cơ chạy bị nóng, gây hao điện

+ Nguyên nhân: Do động cơ bị chập vòng

+ Khắc phục: quấn lại dây

Cường Thịnh Vương chuyên sửa máy bơm nước, sửa bơm công nghiệp cho quý khách hàng trên toàn quốc. Dịch vụ sửa chữa uy tín, tận tâm, nhiệt tình, phong cách làm việc chuyên nghiệp, chu đáo, máy móc thiết bị hiện đại cùng với quy trình sửa máy bơm tiên tiến đạt chuẩn quốc tế, chúng tôi cam kết đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các quý khách hàng. Sử dụng dịch vụ của CƯờng Thịnh Vương, quý khách hoàng toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, giá cả cạnh tranh và thời gian sửa chữa vô cùng nhanh chóng.