Nhận thiết kế tủ điện cho hệ thống máy bơm nước

Tủ điện điều khiển máy bơm được ứng dụng trong các hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống tăng áp, hệ thống bơm nước thải, hệ thống bơm nước sạch.. để đảm bảo an toàn cho cả hệ thống bơm trong suốt quá trình vận hành máy bơm nước.

Tủ điện điều khiển bơm là thiết bị bảo vệ tự động, cảnh báo sự cố, giúp bơm chạy ổn định, tăng tuổi thọ cho máy bơm. Tránh được các tình trạng như sụt áp, chạy khô, điện không ổn định..

Do nhu cầu và mục đích sử dụng của máy bơm có nhiều loại khác nhau nên đòi hỏi công nghệ của tủ điện điều khiển máy bơm cũng khác nhau và phù hợp với từng loại. Việc thiết kế tủ điện điều khiển máy bơm nước phải dựa vào 3 yếu tố quan trọng sau đây:

+ Công suất hoạt động của máy bơm, hệ thống máy bơm nước có bao nhiêu máy

+ Sử dụng tủ điều khiển trong môi trường như thế nào

+ Đặc tính kĩ thuật của máy bơm, nguyên lý hoạt động, điều kiện làm việc

Tìm hiểu một số loại tủ điện tiêu biểu

Tủ điện điều khiển hệ thống bơm tăng áp, cao áp

Hệ thống này có đặc điểm máy bơm thường khởi động và dừng theo tải thực tế áp suất. Thời gian giữa các lần khởi động là khá ngắn. Các dòng bơm này thường lắp cho các nhà cao tầng, trong nhà máy sản xuất và trong nhà kính với những máy có công suất vài m3/h thông thường có rơ le áp suất kèm theo máy và hoạt động tự động không cần Tủ Điện Điều Khiển Bơm Nước. Với những hệ thống từ vài chục m3/h mới cần lắp Tủ Điện điều khiển. Trong hệ thống bơm này cần lưu ý nhất là điều khiển quá trình khởi động của máy bơm. Bảo vệ động cơ và chống nguy cơ nổ đường ống bình tích áp. Theo khuyến cáo những hệ thống máy bơm này nên lắp thêm biến tần, khởi động mềm…nhằm tiết kiệm điện và giảm ảnh hưởng của quá trình khởi động đến điện lưới làm tăng tuổi thọ cho máy bơm cũng như an toàn khi sử dụng.

Tủ điện điều khiển hệ thống bơm chuyên dụng

Những loại bơm chuyên dụng như bơm chữa cháy, bơm nước thải khi thiết kế tủ cần đảm bảo an toàn cháy nổ, tiêu chuẩn chống nước IP

Tủ điện điều khiển hệ thống bơm công nghiệp

Yêu cầu với tủ điện trong trường hợp này đó là tính ổn định và độ an toàn cao. Tủ điện phải tự động hoàn toàn bao gồm  kiểm tra độ an toàn trước, trong và sau khi vận hành. Tủ điện phải bảo vệ quá trình hoạt động của máy bơm được ổn định ,Tiết kiệm điện năng, Ổn định áp suất trong đường ống, Có khả năng điều khiển hệ thống máy bơm chạy luân phiên,Làm tăng tuổi thọ cho máy bơm

Cường Thịnh Vương cung cấp rất nhiều các loại tủ điện phục vụ cho nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng. Có xuất hóa đơn VAT cho các tủ khi được bán ra.