Một số lưu ý để sử dụng máy bơm công nghiệp tiết kiệm điện

Máy bơm công nghiệp là thiết bị quan trọng trong sản xuất, dòng bơm này được sử dụng thường xuyên với tần suất sử dụng lớn, công suất lớn nên các bơm công nghiệp thường tiêu tốn nhiều điện cũng là điều dễ hiểu. Để giúp các khách hàng sử dụng máy bơm công nghiệp tiết kiệm điện sau đây chúng tôi sẽ nêu lên một số chú ý để các bạn tham khảo và vận hành bơm sao cho hợp lý.

Sử dụng máy bơm chính hãng

Máy bơm chính hãng luôn được kiểm tra khắt khe về đầu ra, nên mức sai số giữa lý thuyết và thực tế không cách biệt quá lớn, hơn nữa bơm được nghiên cứu và sản xuất theo đúng các tiêu chuẩn kĩ thuật nên sẽ tiết kiệm điện hơn các dòng bơm trôi nổi kém chất lượng.

Lắp đặt tủ điện cho bơm

Việc lắp tủ điện cho bơm, nhất là tủ điện có tích hợp biến tần giúp tiết kiệm điện năng tối ưu cho máy bơm, thiết bị này sẽ điều chỉnh mức công suất phù hợp với thực tế, nên sẽ tiết kiệm điện hơn rất nhiều.

Công nghệ biến tần được biết đến không chỉ là tiết kiệm điện tối ưu mà còn giúp bơm hoạt động ổn định, tránh gặp phải sự cố như quá tải, chạy nóng,ngắt điện đột ngột, mất pha, ngược pha...

Kiểm tra đường ống hút

Thường xuyên kiểm tra ống hút nước và đường dẫn xem có bị cặn bẩn, rác bám vào hay không, gấp khúc, hở các đầu nối cũng sẽ làm cho lượng nước lên chậm, và làm cho máy bơm tiêu tốn điện năng hơn.

Vị trí lắp đặt bơm

Vị trí lắp đặt cũng ảnh hưởng đáng kể đến năng lượng tiêu thụ. Bơm cần được đặt ở vị trí cố định, thông thoáng, không bị che đậy bởi các vật cản, đặt bơm ở vị trí càng gần càng tốt, nước sẽ được hút nhanh hơn, đảm bảo cung cấp đủ lượng nước theo yêu cầu trong thời gian ngắn nhất.

Bảo dưỡng bơm thường xuyên và theo đúng định kì

Thường xuyên kiểm tra bảo trì máy móc, kiểm tra tra dầu mỡ để bôi trơn động cơ, vì động cơ hoạt động với ma sát cao hoặc hư hỏng bên trong sẽ làm tiêu tốn rất nhiều điện năng mà hiệu suất bơm thì thấp, do đó thường xuyên kiểm tra để kịp thời phát hiện sự cố xử lý ngay nhằm tiết kiệm điện năng và nâng cao tuổi thọ cho bơm.

Trên đây là một số chú ý khi vận hành bơm để tiết kiệm điện năng, còn rất nhiều các yếu tố khác tác động đến may bơm làm tăng nguồn năng lượng sử dụng, nhưng đây là những tiêu chí chủ yếu nhất. Trong khi vận hành máy bơm, quý khách có bất cứ những thắc mắc nào vui lòng liên hệ chúng tôi theo email:maybomnuoc24h@gmail.com để được tư vấn.