Sửa máy bơm công nghiệp Pentax bị hỏng phớt

Phớt máy bơm nước là bộ phận vô cùng quan trọng của các máy bơm, dùng để làm kín máy bơm, không cho không khí,nước vào máy bơm để bơm hoạt động ổn định, không bị hư hỏng.

Hiện tượng máy bơm công nghiệp Pentax bị hỏng phớt

Máy bơm nước không lên nước , mồi nước vào nhưng bị mất nước, có nước chảy ra ở khe trục nhìn nằm ở  phần nối thân động cơ với buồng chứa modun cánh quạt. đây là hiện tượng khá phổ biến thường gặp ở máy bơm nước.

Nguyên nhân máy bơm công nghiệp Pentax bị hỏng phớt

+ Độ lệch trục quá phạm vi cho phép của phớt làm hỏng, gãy, nứt phớt

+ Do lâu ngày không bảo dưỡng nên phớt bị ăn mòn

+ Do máy chạy lâu không có nước khiến hai mặt đá  nóng lên không được làm mát dính chặt vào nhau, làm cháy và biến dạng của cao su bao mặt đá.

+ Nhiệt độ chất lỏng bơm vượt quá ngưỡng cho phép

+ Bơm chất lỏng có hóa chất ăn mòn vật liệu

+ Mặt chà của phớt bị kênh do hỏng vòng bi, trục bơm bị đảo, mất cân bằng cánh

..........

Biện pháp khắc phục máy bơm công nghiệp Pentax bị hỏng phớt

Khi máy bơm bị hỏng phớt cần phải được thay mới ngay. Quy trình thay phớt cần phải được thực hiện bởi những người có kinh nghiệm, mới có thể thay phớt đúng vị trí và đảm bảo an toàn cho máy bơm khi hoạt động trở lại. Phớt khi được thay thế phải kiểm tra lại điều kiện làm việc của máy bơm và phớt, môi trường hoạt động, nhiệt độ, áp suất,tốc độ bơm và chủng loại phớt.

Lưu ý không nên để máy bơm chạy lâu trong tình trạng không có nước sẽ khiến cho máy bơm bị hỏng phớt và nặng hơn là cháy máy bơm. Bên cạnh đó cũng nên đi kiểm tra bảo dưỡng máy bơm thường xuyên để kịp thời phát hiện các sự cố và có biện pháp khắc phục

Cường Thịnh Vương với đội ngũ kĩ sư chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm sẽ thực hiện kiểm tra và khắc phục mọi sự cố của máy bơm nhanh chóng.

Liên Hệ : 0989490236